Công an toàn tỉnh đang tích cực tuyên truyền, hướng dẫn Nhân dân cài đặt, đăng ký tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID. Đây là công tác trọng tâm nhằm đẩy nhanh tiến độ, hiệu quả thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường tuyên truyền tiện ích của VNeID

Liên tục 2 tuần nay, Ban chỉ đạo chuyển đổi số xã Sơn Tiến phối hợp với Công an huyện Hương Sơn tranh thủ mọi lúc mọi nơi để tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt, đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử  trên ứng dụng VNeID. Để tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân, Công an các xã lựa chọn khung giờ phù hợp để xuống tận nơi hướng dẫn, không kể ngày, đêm.

Được lực lượng Công an cũng như các thành viên trong Ban chỉ đạo chuyển đổi số xã tuyên truyền, phân tích, người dân đã nắm được tiện ích của việc sử dụng tài khoản định danh điện tử và dịch vụ công trực tuyến, nhận thức được sử dụng tài khoản định danh điện tử sẽ có những lợi ích như tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, có thể dễ dàng làm các thủ tục như: thông báo lưu trú, đăng ký thường trú, khai báo tạm trú, tạm vắng… ngay tại nhà mà không cần mất thời gian, công sức đi lại các cơ quan hành chính. Nhiều người đã cài đặt ứng dụng và tạo tài khoản để thuận tiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến khi cần”.

Cần nhanh chóng bắt nhịp chuyển đổi số

Ứng dụng định danh điện tử - VNeID được Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư (Bộ Công an) phát triển nhằm đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số quốc gia đang diễn ra hết sức mạnh mẽ. Có thể hiểu nôm na, ứng dụng VNeID giống như một chiếc ví điện tử lưu trữ những giấy tờ cá nhân như: thẻ căn cước công dân, giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế… Khi người dân giao dịch hành chính sẽ giảm tối đa các giấy tờ phải mang theo và dễ dàng thực hiện các giao dịch tài chính như thanh toán hóa đơn điện, nước, đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế, chuyển tiền…

Ứng dụng VNeID là nỗ lực rất lớn của Bộ Công an để đưa công nghệ thông tin phục vụ cho cộng đồng, góp phần hoàn thành mục tiêu của Đề án 06. Vì vậy, người dân hãy nhanh chóng tải và đăng ký tài khoản trên ứng dụng VneID để tiếp cận và sử dụng tối đa tiện ích mà ứng dụng này đem lại. 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



IZO
Bản đồ hành chính
 Liên kết website
Thống kê: 161.276
Online: 6