Xác định “chuyển đổi số” sẽ là đòn bẩy quan trọng trong quá trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, thời gian qua Điện lực Hương Sơn đã và đang tích cực chuyển đổi số với phương châm hướng tới khách hàng, lấy khách hàng là trung tâm phục vụ.

Hiện nay, các giao dịch của khách hàng với ngành Điện từ khâu yêu cầu dịch vụ đến ký hợp đồng và thanh toán đều được thực hiện trực tuyến và thông qua nền tảng công nghệ số. Chỉ cần qua một vài thao tác qua App CSKH của EVNNPC trên điện thoại thông minh hay website của trung tâm chăm sóc khách hàng, mạng xã hội zalo, tổng đài CSKH… người dân đều có thể gửi yêu cầu về các dịch vụ điện mà không phải trực tiếp đến các điểm giao dịch.

Trong tháng 6 năm 2022, Điện lực Hương Sơn đã tiếp nhận 81 khách hàng đăng ký dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công quốc gia. Lũy kế 6 tháng đầu năm có 385 khách hàng đạt tỉ lệ 100%, tất cả các khách hàng đều đảm bảo thời gian giải quyết theo quy định.

Điện lực Hương Sơn hướng dẫn bà con cài đặt các ứng dụng tiện ích thanh toán tiền điện trong chương trình chi hội nông dân số được tổ chức ở Xã Sơn Hàm, huyện Hương Sơn.

 

Cùng với đó, Điện lực Hương Sơn đang số hóa quy trình trên các lĩnh vực: chuyển đổi từ in hóa đơn tiền điện bằng giấy sang hóa đơn điện tử; thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; thay thế công tơ cơ khí sang công tơ điện tử đo xa…Lũy kế đến 30/6/2022, đơn vị đã lắp đặt thay thế được 26.601 công tơ đo xa, đạt 67.47 % trên tổng số khách hàng. Việc triển khai lắp đặt công tơ điện tử đo xa làm tăng tính công khai, minh bạch, giảm sai sót trong việc ghi, phúc tra chỉ số công tơ; giúp giảm bớt nhân lực và nâng cao hiệu suất lao động.

Ngoài ra, Điện lực đã số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt cho 100% khách hàng. Việc số hóa hợp đồng mua bán điện đã mang lại nhiều hiệu quả rõ rệt trong công tác quản lý khách hàng, tìm kiếm hợp đồng, tiết kiệm chi phí…Việc thực hiện lập dự toán trên CMIS và thanh toán trực tiếp trên web đối với các dịch vụ có thu phí như: Dây sau công tơ, nâng hạ công suất, di dời điểm đo, thanh toán ngừng cấp điện do nợ tiền điện cũng được đơn vị áp dụng, đạt kết quả cung cấp dịch vụ cấp 4 về điện đạt 100%.

Đến đầu tháng 7 năm 2022, trên địa bàn huyện Hương Sơn có 18,751 khách hàng đã đăng ký nhận tin nhắn chăm sóc khách hàng qua zalo chiếm tỷ lệ 51% trên tổng số khách hàng.

Công nhân Điện lực Hương Sơn hỗ trợ khách hàng cài đặp App CSKH của ngành điện

 

Ông Võ Quyết Thắng - Phó Giám đốc kinh doanh Điện lực Hương Sơn cho biết: Thực tế đã cho thấy những kết quả bước đầu của quá trình chuyển đổi số tại đơn vị đã mang lại rất nhiều lợi ích trực tiếp cho khách hàng như tiết kiệm thời gian, chi phí... Hương Sơn là khu vực miền núi còn hạn chế về điều kiện kinh tế, nhiều hộ gia đình người cao tuổi không sử dụng Smartphone và Interrnet nên đạt kết quả kể trên phần nào thể hiện sự tích cực cố gắng của từng CBCNV trong việc vận động, khuyến khích người dân.

Với sự nỗ lực, tận tâm, tinh thần trách nhiệm cao, Điện lực Hương Sơn sẽ luôn ứng dụng tốt công nghệ thông tin vào công tác kinh doanh và dịch vụ để tối đa tiện ích và mang lại những sản phẩm tốt nhất phục vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn./.

Cổng thông tin điện tử huyện Hương Sơn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



IZO
Bản đồ hành chính
 Liên kết website
Thống kê: 161.309
Online: 2